ஹிட் சினிமாஸ் ன் இனிய பிறந்தநாள் வாழ்த்துக்கள் மோகன்லால்

 ஹிட் சினிமாஸ் ன் இனிய பிறந்தநாள் வாழ்த்துக்கள் மோகன்லால்

hbd Mohanlal, Hit cinemas wishes you a very very happy birthday Mohanlal

hbd Mohanlal, Hit cinemas wishes you a very very happy birthday Mohanlal
hbd Mohanlal, Hit cinemas wishes you a very very happy birthday Mohanlal

hbd Mohanlal, Hit cinemas wishes you a very very happy birthday Mohanlal

மோகன்லால்
மோகன்லால் விஸ்வநாதன் கேரளாவின் பதனம்திட்டா மாவட்டத்தில் உள்ள எலந்தூர் கிராமத்தில் 1960 மே 21 அன்று பிறந்தார். முன்னாள் கேரள அரசாங்கத்தின் சட்ட செயலாளருமான விஸ்வநாதன் நாயர் மற்றும் சந்தகுமாரி ஆகியோரின் இளைய குழந்தை இவர். அவருக்கு பியரேலால் என்ற ஒரு மூத்த சகோதரர் இருந்தார் (2000 ஆம் ஆண்டில், ஒரு இராணுவப் பயிற்சியின் போது இறந்தார்). மோகன்லால் திருவனந்தபுரத்தில் உள்ள தனது தந்தை வீட்டில் முடவன்முகலில் வளர்ந்தார். திருவனந்தபுரத்தில் உள்ள அரசு மாதிரி சிறுவர் மேல்நிலைப் பள்ளியில் பயின்றார், திருவனந்தபுரத்தின் மகாத்மா காந்தி கல்லூரியில் வணிகவியல் இளங்கலை பட்டம் பெற்றார். கம்ப்யூட்டர் பாய் என்ற மேடை நாடகத்திற்கு ஆறாம் வகுப்பு மாணவனாக மோகன்லாலின் முதல் பாத்திரம் இருந்தது, அதில் அவர் தொண்ணூறு வயது மனிதராக நடித்தார். 1977 மற்றும் 1978 ஆம் ஆண்டுகளில் அவர் கேரள மாநில மல்யுத்த சாம்பியனாக இருந்தார்.

மோகன்லால் மற்றும் அவரது நண்பர்களான மணியன்பில்லா ராஜு, சுரேஷ்குமார், உன்னி, பிரியதர்ஷன், ரவி குமார் மற்றும் ஒரு சிலரால் தயாரிக்கப்பட்டு தயாரிக்கப்பட்ட திரானோட்டம் என்ற திரைப்படத்தின் மூலம் 1978 ஆம் ஆண்டில் மோகன்லால் அறிமுகமானார். மனப்பான்மை ஊனமுற்ற ஊழியரான குட்டப்பனாக மோகன்லால் நடித்தார். தணிக்கை தொடர்பான சில சிக்கல்கள் காரணமாக, படம் சரியான நேரத்தில் வெளியிடப்படவில்லை. படம் வெளியிட 25 ஆண்டுகள் ஆனது.

1980 ஆம் ஆண்டில், மஹில்லால் மஞ்சில் விரின்ஜா பூக்கலில் முன்னணி எதிரியான கதாபாத்திரத்தில் நடித்தார் – இது பாசிலின் இயக்குனராக அறிமுகமானது. படம் பெரிய வெற்றியைப் பெற்றது. நவோதயா ஸ்டுடியோ வெளியிட்ட விளம்பரத்திற்கு பதிலளிக்கும் வகையில் மோகன்லாலின் நண்பர்கள் அவரது விண்ணப்பத்தை அனுப்பியிருந்தனர். தொழில்முறை இயக்குனர்களை உள்ளடக்கிய ஒரு குழுவின் முன் பாத்திரத்திற்காக அவர் ஆடிஷன் செய்தார். அவரது தோற்றத்தில் அதிருப்தி அடைந்த அவர்களில் இருவர் அவருக்கு மோசமான மதிப்பெண்களைக் கொடுத்தனர், ஆனால் பாசில் மற்றும் ஜிஜோ அப்பச்சன் 100 க்கு 90 மற்றும் 95 மதிப்பெண்களைக் கொடுத்தனர். 2004 ஆம் ஆண்டில் ரீடர்ஸ் டைஜெஸ்ட்டுக்கு அளித்த பேட்டியில் மோகன்லால், ஒரு இளைஞனாக அவரது தோற்றம் பொருந்தக்கூடும் என்று கூறினார்.

1983 வாக்கில், மோகன்லால் 25 க்கும் மேற்பட்ட திரைப்படங்களில் வரவு பெற்றார், அவற்றில் பெரும்பாலானவை அவரை வில்லன் வேடங்களில் நடித்தன. என்டே மொஹங்கல் பூவானிஞ்சு, இனியெங்கிலம், விசா, அட்டக்கலாஷம், கலியில் அல்பம் காரியம், என்டே மமட்டூக்குட்டியம்மக்கு, எங்கேன் நீ மரகம், உனாரு, மற்றும் ஸ்ரீகிருஷ்ணா, பருந்து போன்ற படங்கள் அவரது படத்தை மாற்றின. பிரியதர்ஷன் இயக்கிய 1984 ஆம் ஆண்டு நகைச்சுவை பூச்சக்கோரு மூக்குதி என்ற திரைப்படத்தில் மோகன்லால் தனது முதல் நகைச்சுவை கதாபாத்திரத்தில் நடித்தார், பணக்காரர் என்று தவறாக நம்பும் ஒரு பெண்ணை காதலிக்கும் இளைஞனாக. இது 2016 ஆம் ஆண்டு நிலவரப்படி 44 படங்களில் இணைந்து பணியாற்றிய மோகன்லால்-பிரியதர்ஷன் இரட்டையரின் தொடக்கத்தையும் குறித்தது.

1985 ஆம் ஆண்டில், ஒன்னனம் குன்னில் ஒராடி குன்னில் படத்திற்காக ஒரு பாடலைப் பதிவு செய்தார். உயரங்கலிள், நோக்கேதா தூரத்து கண்ணம் நாட்டு, போயிங் போயிங், மற்றும் அராம் + அராம் = கின்னாரம் ஆகியவை இந்த காலகட்டத்தில் அவரது சில படங்கள்.

இந்த காலகட்டத்தில், ஜி. அரவிந்தன், ஹரிஹரன், எம். டி. வாசுதேவன் நாயர், பத்மராஜன், பரதன், மற்றும் லோஹிதாதாஸ் போன்ற “சிறந்த எஜமானர்களால் தயாரிக்கப்பட்ட” படங்களில் மோகன்லால் மிகவும் வித்தியாசமான வேடங்களில் நடித்தார். மோகன்லால், நடிகர் மற்றும் திரைக்கதை எழுத்தாளர் ஸ்ரீனிவாசனுடன் சேர்ந்து, பல படங்களில் தனது பக்கவாட்டாக நடித்தார், வேலையில்லாத, படித்த மலையாள இளைஞர்களின் கோபத்தை வெளிப்படுத்தினார், பல யதார்த்தமான சமூக நையாண்டிகளில் விரோத சூழல்களுக்கு ஏற்ப கட்டாயப்படுத்தப்பட்டார், அவற்றில் சில ஸ்ரீனிவாசனால் எழுதப்பட்டது.

1986 ஆம் ஆண்டில், சத்யன் அந்திகாட் இயக்கிய டி. பி. பாலகோபாலன் எம்.ஏ.வில் நடித்தார், இதற்காக அவர் சிறந்த நடிகருக்கான முதல் கேரள மாநில திரைப்பட விருதைப் பெற்றார். வேலையில்லாத ஒரு இளைஞனை அவர் தனது குடும்பத்தின் பொறுப்பை சுமக்கிறார். துன்புறுத்தப்பட்ட வீட்டு உரிமையாளராக சன்மநசுல்லவர்க்கு சமதானத்தில் அவர் நடித்தது, அதே ஆண்டில் சிறந்த நடிகருக்கான (மலையாளம்) பிலிம்பேர் விருதை வென்றது. ராஜவிந்தே மக்கனின் (1986) பாக்ஸ் ஆபிஸ் வெற்றியின் பின்னர் மோகன்லாலுக்கு ஒரு புதிய மலையாள சூப்பர் ஸ்டார் என்ற அந்தஸ்து பொதுமக்களால் வழங்கப்பட்டது, இதில் அவர் வின்சென்ட் கோமஸ் என்ற டானாக நடித்தார். தலவத்தோம் என்ற சோகத்தில் அவர் நடித்தார், தனது காதலியின் மரணத்திற்கு சாட்சியாக மனநலம் பாதிக்கப்பட்ட வினோத் என்ற இளைஞனாக நடித்தார். பத்மராஜனின் நமுக்கு பார்கன் முந்திரித்தோப்புகலில் சாலமன் நடித்தார். பத்மராஜனுடனான மோகன்லாலின் தொடர்பு மிகவும் சிறப்பாகக் குறிப்பிடப்பட்டது, ஏனெனில் அவர்களின் திரைப்படங்கள் தங்கள் காலங்களை விட உண்மையாகவும் உண்மையாகவும் முன்னால் இருந்த கதைகளைச் சொன்னன, மேலும் மலையாளத் திரையுலகில் அந்தக் காலத்தில் நிலவிய பல வழக்கமான ஸ்டீரியோடைப்களை உடைத்தன. 1986 ஆம் ஆண்டில் மட்டும் 36 மலையாள படங்களில் மோகன்லால் தோன்றினார்.

அடுத்த ஆண்டு, மோகன்லால் ஸ்ரீனிவாசன் மற்றும் ஷோபனாவுடன் சத்யன் அந்திகாட் நகைச்சுவை நாடோடிகட்டு படத்தில் நடித்தார், இது பாக்ஸ் ஆபிஸில் வெற்றி பெற்றது. மோகன்லால் மற்றும் ஸ்ரீனிவாசன் அதன் தொடர்ச்சியாக துப்பறியும் நபர்களான தசன் மற்றும் விஜயன் என தங்கள் பாத்திரங்களை மறுபரிசீலனை செய்தனர்; பட்டனப்பிரவேகம் (1988) மற்றும் அக்கரே அக்கரே அக்கரே (1990). பத்மராஜன் இயக்கிய தூவநாதும்பிகல், தனது இரட்டை காதல் நலன்களுக்கு இடையில் கிழிந்த ஒரு நபரை அவர் சித்தரித்தார், இந்திய படங்களில் பல ஸ்டீரியோடைப்களை உடைத்தார், அதாவது, முதல் மனிதர் நிராகரிக்கப்பட்ட உடனேயே இரண்டாவது பெண்ணை காதலிக்கும் முன்னணி மனிதன், ஒரு பாலியல் தொழிலாளியை காதலிக்கும் ஒரு மனிதன். 1988 ஆம் ஆண்டில் வெளியான காதல் நகைச்சுவை சித்ரம், ஒரு தியேட்டரில் 366 நாட்கள் நடித்தது, இது நீண்ட காலமாக இயங்கும் மலையாள படமாக மாறியது. பதமுத்ரா, ஆரிய, வேலக்கலடு நாடு, உல்சவப்பிட்டென்னு, மற்றும் சித்ரம் ஆகிய படங்களில் நடித்ததற்காக மோகன்லால் 1988 இல் கேரள மாநில சிறப்பு ஜூரி விருதை வென்றார்.

1989 ஆம் ஆண்டில், எழுத்தாளர் லோஹிதா தாஸ் மற்றும் இயக்குனர் சிபி மலாயில் ஆகியோரின் கலவையானது சேதுமாதவன் என்ற கதாபாத்திரத்தை உருவாக்கியது, அவர் ஒரு போலீஸ் அதிகாரியாக வேண்டும் என்று கனவு காண்கிறார், ஆனால் ஒரு குற்றவாளியாக முடிவடைகிறார், கிரீடம் என்ற சோகத்தில். இந்த பாத்திரம் மோகன்லால் ஒரு தேசிய திரைப்பட சிறப்பு ஜூரி குறிப்பைப் பெற்றது. இயற்கையான செயல்திறன் என்று பாராட்டப்பட்ட சேதுமாதவனின் மன வேதனையை அவர் சித்தரிப்பது தன்னிச்சையானது என்றும், “என் கதாபாத்திரமான சேதுமாதவன் அத்தகைய சூழ்நிலையில் செய்திருப்பதை அவர் செய்தார்” என்றும் மோகன்லால் பின்னர் நினைவு கூர்ந்தார், மேலும் நடிப்பு “மற்றொரு நபரின் உடலில் நுழைவதற்கு ஒத்ததாகும்” . ” அதே ஆண்டில், வணிக ரீதியான வெற்றியைப் பெற்ற ஒரு படத்தில் அவர் நடித்தார், இது வளைகுடாவில் வேலை செய்து பணம் சம்பாதித்த ஒரு மனிதனின் கதையைச் சொல்லும் வரவெல்பு, தனது குடும்பத்துடன் தனது வாழ்க்கையை அனுபவிப்பதற்காக வீட்டிற்கு திரும்பி வந்தது. அவர் ஒரு பஸ்ஸை வாங்கினார், அது இறுதியில் அவரை சிக்கலில் சிக்க வைக்கிறது. இந்தியாவின் முன்னாள் பிரதம மந்திரி அடல் பிஹாரி வாஜ்பாய், ஜனவரி 18, 2003 அன்று கொச்சியில் நடைபெற்ற உலகளாவிய முதலீட்டாளர் சந்திப்பின் துவக்கத்தின்போது உலகளாவிய பொருளாதார மாற்றங்கள் குறித்து மலையாளி அறியாமையின் ஒரு எடுத்துக்காட்டு என்று இப்படத்தை குறிப்பிட்டுள்ளார். 1989 இல், அவர் இன்னொரு படத்தில் நடித்தார் பத்மராஜனின் திரைப்படங்கள்; பருவம்.

1990 களின் முற்பகுதியில், மோகன்லால் ஹிஸ் ஹைனஸ் அப்துல்லா, மிதுனம், மற்றும் நம்பர் 20 மெட்ராஸ் மெயில் போன்ற பல வணிகப் படங்களில் நடித்தார். அவரது ஹைனஸ் அப்துல்லா தனது நிறுவனமான பிரணவம் ஆர்ட்ஸ் இன்டர்நேஷனலின் கீழ் மோகன்லாலின் முதல் சுயாதீனமான தயாரிப்பு ஆகும். 1990 ஆம் ஆண்டில் பரதனின் தஸ்வரத்தில் மோகன்லால் தோன்றினார், தனது மனைவியை தனது மிகவும் நம்பகமான நண்பரால் கொலை செய்ததற்கு பழிவாங்கும் விதவையாக. 1991 ஆம் ஆண்டில் அவரது காதல் நகைச்சுவை கிலுக்கம் சிறந்த நடிகருக்கான மாநில திரைப்பட விருதை வென்றது. இந்த படம் மலையாளத்தில் எப்போதும் இல்லாத சிறந்த நகைச்சுவை படங்களில் ஒன்றாக கருதப்படுகிறது. இது அக்காலத்தில் அதிக வசூல் செய்த மலையாள படமாகவும் ஆனது. 1991 ஆம் ஆண்டில், மோகன்லால் பாரதத்தில் தயாரித்து நடித்தார், இது பாரதத்தின் பார்வையில் இருந்து ராமாயணத்தின் நவீன தழுவலாக விளக்கப்படுகிறது. இந்த படம் ஒரு விமர்சன ரீதியான மற்றும் வணிகரீதியான வெற்றியைப் பெற்றது, ஒரு கர்நாடக பாடகராக அவரது பாத்திரம் ஒரு பொறாமை கொண்ட சகோதரரால் சுமையாகி, அந்த ஆண்டின் சிறந்த நடிகருக்கான தேசிய திரைப்பட விருதைப் பெற்றது. பாரதத்தில் அவரது பங்கு ஃபோர்ப்ஸ் இந்தியா 100 ஆண்டுகால இந்திய சினிமாவைக் கொண்டாடும் நிகழ்வில் “இந்திய சினிமாவின் 25 சிறந்த நடிப்பு நிகழ்ச்சிகளில்” பட்டியலிடப்பட்டது. கமலாடலத்தில் (1992) ஒரு பரதநாட்டிய நடனக் கலைஞராக நடித்தார். நடனக் காட்சிகளை இயற்றுவதற்காக அவர் தனது நடன இயக்குனர் மற்றும் அவரது சக நடிகர்கள் மற்றும் தொழில்முறை நடனக் கலைஞர்களான வினீத் மற்றும் மோனிஷா ஆகியோரின் உதவியைப் பெற்றார். [25] ராஜஷில்பி, சதயம், யோதா, மற்றும் வியட்நாம் காலனி ஆகியவை 1992 இல் வெளியான அவரது மற்ற படங்களாகும். ரஞ்சித் எழுதி ஐ.வி.சசி இயக்கிய தேவாசுரம் (1993) நாடகம் மோகன்லாலின் மிக வெற்றிகரமான படங்களில் ஒன்றாகும், இது ஒரு வழிபாட்டு உன்னதமானதாக கருதப்படுகிறது.

1994 ஆம் ஆண்டில், பாசில் டாக்டர் சன்னி ஜோசப் என்ற கதாபாத்திரத்தில் மோகன்லால் முக்கிய வேடத்தில் நடித்தார். ஸ்பாடிகம் 1995 ஆம் ஆண்டின் ஒரு படைப்பாகும், இதற்காக அவர் சிறந்த நடிகருக்கான மூன்றாவது கேரள மாநில திரைப்பட விருதையும், சிறந்த நடிகருக்கான ஐந்தாவது பிலிம்பேர் விருதையும் (மலையாளம்) வென்றார். தந்தை, பிந்தையவரின் அதிக எதிர்பார்ப்புகளை பூர்த்தி செய்யத் தவறியபோது. 1996 ஆம் ஆண்டில், போர்ட் பிளேரின் செல்லுலார் சிறை மற்றும் லோஹிதாதாஸின் கன்மடம் (1998) ஆகியவற்றில் உள்ள கைதிகளைப் பற்றிய ஒரு காவியப் படமான பிரியதர்ஷனின் கலாபானி திரைப்படத்தில் மோகன்லால் நடித்தார். 1997 ஆம் ஆண்டில் ராஜீவ் அஞ்சல் இயக்கிய குருவில் அவர் முக்கிய கதாபாத்திரத்தில் நடித்தார். 1997 ஆம் ஆண்டிற்கான சிறந்த வெளிநாட்டு மொழி திரைப்பட பிரிவில் பரிந்துரைக்கப்பட்டதாக கருதப்படும் ஆஸ்கார் விருதுக்கான இந்தியாவின் அதிகாரப்பூர்வ நுழைவாக இந்த படம் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது.

மோகன்லால் தனது முதல் மலையாளம் அல்லாத படத்தில் 1997 ல் மணி ரத்னம் இயக்கிய தருவின் சுயசரிதை படமான இருவரில் நடித்தார். அரசியலுக்கு திரும்பும் ஒரு நடிகரை (எம். ஜி. ராமச்சந்திரனின் வாழ்க்கையை அடிப்படையாகக் கொண்டு) மோகன்லால் சித்தரித்த படம் ஒரு விமர்சன வெற்றியைப் பெற்றது மற்றும் பெல்கிரேட் சர்வதேச திரைப்பட விழாவில் சிறந்த திரைப்பட விருது மற்றும் இரண்டு தேசிய திரைப்பட விருதுகள் உட்பட பல விருதுகளை வென்றது. 1998 ஆம் ஆண்டில், மம்மூட்டி மற்றும் ஜூஹி சாவ்லா ஆகியோருடன் இணைந்து நடித்த ஹரிகிருஷ்ணன் படங்களில் நடித்து நடித்தார். இந்த படம் வணிகரீதியான வெற்றியைப் பெற்றது, ஆனால் விமர்சகர்களிடமிருந்து நல்ல வரவேற்பைப் பெறவில்லை. ஒவ்வொரு குறிப்பிட்ட பிராந்தியத்திலும் இரண்டு முன்னணி நடிகர்களின் பிரபலத்தின் அடிப்படையில் வெவ்வேறு பிராந்தியங்களில் திரையிடப்பட்ட இரட்டை க்ளைமாக்ஸ்கள் இந்த படத்தில் இருந்தன. எவ்வாறாயினும், இது சர்ச்சைக்குரியதாக மாறியதுடன், இந்து ஆதிக்கம் நிறைந்த பகுதிகளில் காட்சிக்கு வைக்கப்பட்ட அச்சிட்டுகளில் மோகன்லால் கதாநாயகியை திருமணம் செய்துகொண்டதாகக் காட்டி வழக்குகள் தாக்கல் செய்யப்பட்டபோது ஒரு வகுப்புவாத திருப்பத்தை எடுத்தது, அதேசமயம் முஸ்லீம் ஆதிக்கம் நிறைந்த பகுதிகளில் இருந்தவர்கள் மம்மூட்டி அவளை திருமணம் செய்துகொள்வதைக் காட்டினர். முக்கிய பிரச்சினை என்னவென்றால், படம் தணிக்கை செய்யப்படாத காட்சிகளைக் காட்டியது, ஏனெனில் படத்தை மத்திய திரைப்பட சான்றிதழ் வாரியத்திற்கு சமர்ப்பித்த வெட்டு, மோகன்லால் முன்னணி பெண்ணை வென்ற பதிப்பாகும். எனவே அவர்கள் மம்முட்டி பதிப்பை திரையரங்குகளில் இருந்து அகற்ற வேண்டிய கட்டாயத்தில் இருந்தனர், அதை அசல் மூலம் மாற்றினர். இருப்பினும், தொலைக்காட்சி பிரீமியர்களில், இரண்டு திரைப்பட பதிப்புகளும் காட்டப்பட்டன.

மோகன்லால் ஒரு கதகளி கலைஞரை சித்தரித்தார், 1999 ஆம் ஆண்டு இந்தோ-பிரெஞ்சு கால நாடகமான வனப்பிரஸ்தத்தில் அவரது தனிப்பட்ட வாழ்க்கை ஒரு சோகம், அவர் தயாரித்து ஷாஜி என் கருண் இயக்கியுள்ளார். இது அவருக்கு சிறந்த நடிகருக்கான இரண்டாவது தேசிய விருதை வென்றது மற்றும் பல்வேறு திரைப்பட விழாக்களில் திரையிடுவதன் மூலம் அவருக்கு சர்வதேச அங்கீகாரத்தைப் பெற்ற முதல் படம். இந்த படம் கேன்ஸ் திரைப்பட விழாவில் போட்டி பிரிவுக்கு தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டது மற்றும் அவரது நடிப்பு விமர்சன ரீதியாக பாராட்டப்பட்டது. இது அவருக்கு சிறந்த நடிகருக்கான நான்காவது கேரள மாநில திரைப்பட விருதையும், சிறந்த நடிகருக்கான இரண்டாவது தேசிய திரைப்பட விருதையும், சிறந்த நடிகருக்கான ஆறாவது பிலிம்பேர் விருதையும் (மலையாளம்) பெற்றது. ஏ.எஃப்.ஐ ஃபெஸ்ட்டில் கிராண்ட் ஜூரி பரிசுக்கு வனப்பிரஸ்தா பரிந்துரைக்கப்பட்டார். ‘இந்திய சினிமாவில் நடனத்தை கொண்டாடுதல்’ பிரிவில் 2014 ஆம் ஆண்டு இந்தியாவின் சர்வதேச திரைப்பட விழாவின் போது வனப்பிரஸ்தா பின்னோக்கி திரையிடப்பட்டது.

Today News